Chiết khấu là gì? Công thức tính chiết khấu và cho ví dụ cụ thể

Chiết khấu là gì? Công thức tính chiết khấu và cho ví dụ cụ thể
Đánh giá bài viết

Chiết khấu là một thuật ngữ được dùng phổ biến trong lĩnh vực tài chính ngân hàng hoặc đầu tư tài chính. Việc sử dụng chiết khấu hiệu quả được coi là một trong những bí quyết làm nên thành công mà bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng đều cần quan tâm đến.

Vậy chiết khấu là gì? Tại sao chiết khấu lại được coi như là một bí quyết để thành công cho các doanh nghiệp hay một công ty. Bài viết dưới đây sẽ phân tích chủ đề chiết khấu là gì cũng như ảnh hưởng của nó đến ngân hàng, doanh nghiệp, mời bạn theo dõi nhé!

Khái niệm chiết khấu là gì?

Theo George Soros – nhà đầu tư và nhà từ thiện tỷ phú người Mỹ gốc Hungary từng nói rằng: “Tiền kiếm bằng việc chiết khấu những điều hiển nhiên và cá cược vào những thứ bất thường hoặc bất ngờ nhất”. Như vậy thì chiết khấu là gì?

Chiết khấu tiếng Anh là Discount.
Chiết khấu tiếng Anh là Discount.

Hiểu đơn giản thì chiết khấu về bản chất chính là việc giảm giá niêm yết của một sản phẩm hay bất kỳ một dịch vụ nào đó với một tỷ lệ phần trăm nhất định. Đây là một trong những phương pháp được sử dụng rất phổ biến trong những chiến dịch Marketing nhằm mục đích thúc đẩy kinh doanh bán hàng và kích thích mua sắm của người tiêu dùng.

Chiết khấu cũng có thể được biến tấu dưới rất nhiều những hình thức khác như như là: chiết khấu dành cho khách hàng mới, chiết khấu dành cho khách hàng mua sỉ hay chiết khấu để tri ân khách hàng thân thiết, chiết khấu nhân dịp kỷ niệm doanh nghiệp, lễ tết, ngày hội mua sắm hoặc theo những hình thức săn giờ vàng để giảm giá,…..

Chung quy lại, tất cả những hình thức chiết khấu đều phục vụ mục đích chính là đánh vào tâm lý ưa thích sự giảm giá cũng như lôi cuốn khách hàng vào “vòng xoáy” mua sắm mà doanh nghiệp/công ty đó đang tạo ra. Qua đó, các doanh nghiệp vừa bán được hàng nhanh chóng lại vừa thể hiện được sự trân trọng, tri ân và giữ lòng trung thành của khách hàng lâu dài.

Một số khái niệm khác liên quan:

Để có thể hiểu rõ hơn về khái niệm chiết khấu là gì, cùng mayruaxegiadinh.com.vn phân tích một số khái niệm cụ thể liên quan như sau:

Chiết khấu thương mại là gì?

Chiết khấu thương mại hay còn được biết đến chính là khoản doanh nghiệp bán giảm giá niêm yết cho khách hàng của mình với một khối lượng lớn.

Chiết khấu thương mại
Chiết khấu thương mại là gì?

Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, muốn bán được hàng với một khối lượng lớn thì các doanh nghiệp luôn cần dùng tới chiết khấu thương mại. Chiết khấu thương mại gồm nhiều hình thức cụ thể như:

  • Chiết khấu thương mại theo từng lần mua hàng: Áp dụng giảm giá bán ngay cho những khách hàng mua lần đầu tiên.
  • Chiết khấu thương mại sau nhiều lần mua hàng: Khách hàng được hưởng chiết khấu sau nhiều lần mua hàng.
  • Chiết khấu thương mại sau chương trình khuyến mại: Sau khi đã xuất hóa đơn bán hàng rồi thì khách hàng mới được tính toán chiết khấu được hưởng trong kỳ.

Với mỗi hình thức chiết khấu sẽ có các quy định riêng và thực hiện xuất hóa đơn cũng như kê khai thuế khác nhau. Tuy nhiên, cũng có những quy định chung của nhà nước về các khoản chiết khấu thương mại này và chúng ta sẽ đề cập tới chúng ngay trong những phần tiếp sau của bài viết.

Chiết khấu bán hàng là gì?

Chiết khấu bán hàng được hiểu là tỷ lệ giảm giá mà người bán, bên cung cấp sản phẩm dành cho người mua. Chiết khấu bán hàng với mục đích giúp thúc đẩy nhu cầu mua hàng với số lượng lớn. Chiết khấu bán hàng thường đi kèm với những điều kiện như: mua với số lượng bao nhiêu thì được chiết khấu hay cần thanh toán bằng tiền mặt hoặc visa,…

Mục đích chính của chiết khấu bán hàng sẽ phụ thuộc phần đa vào hoàn cảnh tuy nhiên thường sẽ là để cạnh tranh, lôi kéo khách hàng hay giới thiệu những sản phẩm mới và giữ chân khách hàng, thậm chí để xả kho lô hàng cũ đi một cách nhanh chóng nhất.

Chiết khấu bán hàng là tỷ lệ giảm giá mà người bán
Chiết khấu bán hàng là tỷ lệ giảm giá mà người bán

Tỷ lệ chiết khấu thông thường sẽ được chọn tương đương so với chi phí vốn và có thể điều chỉnh được một cách dễ dàng. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần biết cách tính toán một cách thật kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, tỷ lệ chiết khấu cũng sẽ liên quan nhiều tới những vấn đề như rủi ro hay vòng quay tiền tệ cùng một số yếu tố khác trong nền kinh tế.

Chiết khấu ngân hàng là gì?

Bên cạnh chiết khấu các sản phẩm trên thị trường thì chúng ta còn hay nghe đến chiết khấu ngân hàng. Vậy thực chất chiết khấu ngân hàng là gì?

Chiết khấu ngân hàng bản chất là một hình thức kinh doanh về tiền tệ, ngân hàng cho vay hoặc là các dịch vụ cầm cố, thế chấp sẽ thu về một khoản tiền lãi từ chính những khách hàng vay với lãi suất chiết khấu.

Chiết khấu thanh toán là gì?

Chiết khấu thanh toán là khoản mà người bán giảm giá trừ cho khách hàng, người mua khi mà họ thanh toán trước thời hạn theo hợp đồng. Nhìn chung, khoản tiền chiết khấu thanh toán không có sự liên quan gì tới hàng hóa/dịch vụ mà nó chỉ liên quan tới hạn thanh toán cũng như thỏa thuận giữa người mua và người bán.

Do đó, nhằm tăng giá vốn thì khoản chiết khấu thanh toán không thể ghi giá trị hàng hóa. Như vậy, tới đây có lẽ bạn đã trả lời được câu hỏi chiết khấu thanh toán có xuất hóa đơn không rồi đúng không nào?

Mức chiết khấu là gì?

Mức chiết khấu thường được chọn tương đương nhau so với chi phí vốn và với tỷ lệ chiết khấu có thể điều chỉnh được. Mức chiết khấu đòi hỏi người bán hàng cần có sự tính toán phù hợp để có thể đưa ra được một mức chiết khấu hợp lý nhất. Điều này vừa kích thích được khách hàng mua hàng lại vừa mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, công ty.

Cũng giống như trong hình thức kinh doanh nhượng quyền thương hiệu, doanh nghiệp luôn nhận được một phần chiết khấu từ chính doanh thu của cửa hàng nhượng quyền.

Tỷ lệ chiết khấu là gì?

Tỷ lệ chiết khấu được xác định là phần lãi suất được chiết khấu dựa trên dòng tiền vào ra trong kinh doanh. Tỷ lệ này thường được tính tương đương so với chi phí vốn trong tài chính.

  • Trong mua bán, kinh doanh thương mại: Tỷ lệ chiết khấu là tỷ lệ được giảm giá, khuyến mại dành cho người mua để kích thích mua sắm.
  • Trong đầu tư, ở những dự án tư nhân: Tỷ lệ chiết khấu dựa trên chi phí bình quân gia quyền về vốn mà doanh nghiệp đó phải chịu. Tỷ lệ chiết khấu này có thể giúp xác định xem một khoản đầu tư kinh doanh liệu có mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp hay không.

Ngoài định nghĩa trên thì tỷ lệ chiết khấu còn được xác định như sau:

  • Tỷ lệ chiết khấu là lãi suất mà ngân hàng trung ương của một quốc gia tính cho những ngân hàng thương mại trong nước cho những khoản vay rất ngắn hạn.
  • Tỷ lệ chiết khấu là lãi suất được sử dụng trong phân tích dòng tiền chiết khấu.
  • Tỷ lệ chiết khấu là phần giảm trừ nếu khách hàng thanh toán trước cụ thể một khoảng thời gian. Ý nghĩa này cũng có thể được áp dụng khi người mua mua nhiều hơn một số tiền nhất định.

Lãi suất chiết khấu là gì?

Lãi suất chiết khấu chính là lãi suất mà Ngân hàng Trung ương (NHTW) – Ngân hàng Nhà nước tính dựa trên các khoản cho vay đối với các ngân hàng thương mại nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu dòng tiền ngắn hạn hoặc bất thường của họ. Và việc điều chỉnh tỷ lệ chiết khấu là một trong các công cụ của chính sách tiền tệ để tiết lượng cung tiền.

Lãi suất chiết khấu là gì?
Lãi suất chiết khấu là gì?

Điều này có nghĩa rằng những ngân hàng thương mại sẽ phải vay tiền từ Ngân hàng Trung ương để duy trì hoạt động. Đây là lúc tỷ lệ dự trữ tiền mặt của các ngân hàng không đáp ứng đủ hoặc không được đảm bảo ở mức an toàn. Do đó, các ngân hàng thương mại thường sẽ xem xét tới khoản vay từ ngân hàng trung ương nhằm đề phòng trường hợp mà khách hàng muốn rút tiền.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể hiểu lãi suất chiết khấu đơn giản hơn thì như là một công cụ trong chính sách tiền tệ. Đây được xem như là một căn cứ rất quan trọng trong việc giúp ngân hàng nhà nước điều chỉnh lượng cung tiền trên thị trường và số tiền mặt dự trữ đối với ngân hàng thương mại.

Tìm hiểu các loại chiết khấu trong kinh doanh

Tính cho đến hiện tại, chiết khấu trong kinh doanh gồm có 3 loại phổ biến như sau: chiết khấu khuyến mại, chiết khấu số lượng và chiết khấu thương mại.

  • Chiết khấu khuyến mại: đây là một khoản trợ cấp hay nhượng bộ bởi người bán đưa ra cho người mua. Loại chiết khấu này nhằm kích thích người mua thanh toán hoặc đưa ra được quyết định mua hàng trong thời gian nhanh chóng. Đây là một kỹ thuật rất hữu ích trong bán hàng và cũng là một trong những hình thức chiết khấu phổ biến thường thấy.
  • Chiết khấu số lượng: là mức chiết khấu mà khách hàng sẽ nhận được khi mua một lượng đơn vị hàng hóa, sản phẩm nhất định.
  • Chiết khấu thương mại: là giảm giá các danh mục của hàng hóa nếu khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ với số lượng lớn. Mục đích của loại chiết khấu này nhằm khuyến khích người mua thực hiện mua hàng với một số lượng lớn và thường được áp dụng với các nhà phân phối hàng hóa.

Những nhà sản xuất sẽ thông qua mức giảm giá lớn, có thể từ 5% lên tới 15% so với gia sản phẩm nhằm khuyến khích các siêu thị, siêu thị mini, đại lý của mình, cửa hàng tạp hóa mua với một số lượng hàng lớn.

Chiết khấu nhằm mục đích kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng.
Chiết khấu nhằm mục đích kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng.

Ngoài ra, còn có một số hình thức chiết khấu khác như: chiết khấu cho khách sỉ, giá bán thấp hơn với mục đích để quảng bá sản phẩm hay chiết khấu tùy theo ngành nghề của khách hàng hoặc giảm giá cho nhân viên, chiết khấu theo mùa,….

Công thức tính chiết khấu bán hàng

Hiện nay, có 2 cách tính chiết khấu bán hàng nhanh chongs và thông dụng nhất gồm: phương pháp tổng quát và phương pháp tính nhẩm.

Công thức tính chiết khấu bán hàng là gì?

Phương pháp tổng quát:

Cách tính chiết khấu bán hàng bằng phương pháp tổng quát là cách tính phổ biến nhất hiện nay và được thực hiện gồm các bước như sau:

  • Bước 1: Xác định tỷ lệ chiết khấu: Tùy vào từng điều kiện tương ứng, phù hợp với mức chi phí vốn nhằm đảm bảo lợi nhuận.
  • Bước 2: Xác định phần giảm giá chiết khấu: Nhân giá bán trước chiết khấu (giá gốc) với tỷ lệ chiết khấu.
  • Bước 3: Xác định giá sau chiết khấu: Lấy giá gốc ban đầu trừ đi phần đã giảm giá. Chẳng hạn như: Giá gốc của sản phẩm/dịch vụ là A, tỷ lệ chiết khấu là x% thì giá sau chiết khấu là: B = A – x%.A = (1-x%).A

Như vậy, tới đây bạn đã hiểu cách tính chiết khấu bán hàng theo phương pháp tính tổng quát rồi chứ? Không có gì quá là phức tạp đúng không nào?

Phương pháp tính nhẩm:

Phương pháp này là cách tính chiết khấu bán hàng nhanh nhất mà chúng ta không cần tới việc sử dụng máy tính mà vẫn có thể đưa ra con số nhanh nhất cho khách hàng. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ hiệu quả nhất với các tỷ lệ chiết khấu có số đuôi là 0 hoặc 5 (cụ thể như: 10%, 15%, 20%, 50%,…), là những tỷ lệ chiết khấu phổ biến. Các bước tính chiết khấu theo phương pháp này như sau:

  • Bước 1: Làm tròn giá trị gốc về con số tròn chục gần nhất rồi chia cho 10 (được số X).
  • Bước 2: Chia tỷ lệ chiết khấu cho 10 và lấy phần nguyên (được số Y).
  • Bước 3: Xác định mức giảm giá: đem nhân 2 kết quả vừa thu được bên trên với nhau (XxY) và cộng (X/2).
  • Bước 4: Xác định giá sau chiết khấu: Lấy giá gốc ban đầu trừ đi mức giảm giá.

Chỉ sau vài giây nhẩm tính bạn có thể trả lời khách hàng rằng họ sẽ được giảm giá khoảng 17.000 đồng và chỉ phải trả khoảng 53.000 đồng cho một sản phẩm

Cách tính phần trăm chiết khấu

Cách tính phần trăm chiết khấu như thế nào?
Cách tính phần trăm chiết khấu như thế nào?

Phần trăm chiết khấu của một sản phẩm hay dịch vụ sẽ được quy đổi tương ứng dưới dạng giá trị trên 100. Bạn có thể làm theo các bước như sau để tính được phần trăm chiết khấu:

  • Trừ giá sau chiết khấu cho giá trước khi chiết khấu.
  • Chia số mới này cho giá trước khi chiết khấu
  • Nhân kết quả vừa nhận được với 100
  • Kết quả nhận cuối cùng chính là số phần trăm chiết khấu.

Ví dụ: Phần trăm chiết khấu của sản phẩm/dịch vụ là 20% có nghĩa là: Nếu sản phẩm ban đầu được bán với giá là 100.000 đồng thì giá hiện tại sau chiết khấu sẽ là 80.000 đồng. Phần trăm chiết khấu được sử dụng phổ biến với những chương trình khuyến mại quảng cáo thương hiệu hay khuyến mại theo mùa nhằm khuyến khích người mua hàng với mức giá giảm.

Chiết khấu rất cần trong bán hàng nhưng không nên lạm dụng vì sao?

Hạn chế lạm dụng chiết khấu quá nhiều để hạn tránh những hệ quả không tốt cho doanh nghiệp.
Hạn chế lạm dụng chiết khấu quá nhiều để hạn tránh những hệ quả không tốt cho doanh nghiệp.

Hình thức chiết khấu là mục đích nhằm nâng cao hiệu quả trong kinh doanh và buôn bán tuy nhiên nếu quá lạm dụng, người kinh doanh sẽ gặp phải những hệ quả không tốt cho doanh nghiệp của mình như:

  • Mất niềm tin từ khách hàng: Khi chiết khấu không hợp lý, không đem tới lợi ích thực cho khách hàng sẽ dẫn tới khách hàng không còn tin tưởng và thậm chí là tẩy chay sản phẩm và nghi ngờ về giá gốc cũng như không còn quan tâm đến mặt hàng nữa. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thương hiệu, doanh số cũng như lợi nhuận của doanh nghiệp, công ty.
  • Chiết khấu liên tục và quảng cáo rầm rộ, thường thuyên khiến khách hàng cảm thấy chán và có tư tưởng rằng sản phẩm có thể không đảm bảo chất lượng nên mới giảm giá và họ không còn hứng thú để mua sản phẩm nữa, đặc biệt đối với các mặt hàng có giá trị cao.

Sử dụng chiết khấu trong kinh doanh hiệu quả

Dưới đây là một số mẹo nhỏ dành cho các doanh nghiệp, công ty có thể tham khảo áp dụng để tránh những việc chiết khấu không hợp lý để mang lại hiệu quả trong kinh doanh:

  • Tập trung vào giá trị sản phẩm đồng thời tăng thêm giá trị uy tín của doanh nghiệp cũng như tệp khách hàng tiềm năng. Cụ thể hơn, doanh nghiệp cần biết cân nhắc giữa giá trị thực và phần trăm chiết khấu nhằm góp phần giữ vững niềm tin của khách hàng, đặc biệt chứng minh cho khách hàng thấy được dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình.
  • Tập trung vào những điều mà khách hàng cần vá chiết khấu là một yếu tố quan trọng giúp giải mã cơn khát sở hữu sản phẩm của khách hàng, hướng tới khách hàng mục tiêu cũng như khách hàng theo mùa.
  • Cuối cùng là việc chiết khấu cần gắn liền với các hoạt động marketing như: khảo sát thị trường, quảng cáo và hướng tới tệp khách hàng tiềm năng, chiết khấu hỗ trợ khách hàng để có thể sở hữu được sản phẩm mà họ mong muốn.

Hiện nay, trong lĩnh vực thương mại điện tử chúng ta có thể nhận thấy được sự cạnh tranh cao, một số những thương hiệu như: Tiki, Sen Đỏ, Shopee,… thường sử dụng chính sách chiết khấu áp dụng đa dạng các sản phẩm và thường tổ chức vào một khung giờ cố định nhằm kích thích người dùng.

Mức chiết khấu thông thường sẽ dao động trong khoảng từ 10 – 50%. Đặc biệt, khi kết hợp giữa chính sách chiết khấu cùng với SEO, Google Ads, Facebook Ads thường sẽ đem lại hiệu quả rất cao.

Một số câu hỏi liên quan đến chiết khấu

Điểm khác nhau giữa tỷ lệ chiết khấu và lãi suất chiết khấu là gì?

Cả tỷ lệ chiết khấu và lãi suất chiết khấu đều có sự liên quan tới chi phí tiền tệ mặc dù theo các cách khác nhau. Trong đó:

  • Lãi suất khấu là phần trăm mà khách hàng cần trả khi vay tiền hoặc tỷ suất lợi nhuận khách hàng mong đợi từ một khoản đầu tư nào đó.
  • Tỷ lệ chiết khấu lại là tỷ lệ được sử dụng với mục đích xác định giá trị hiện tại của tiền mặt.
sự khác nhau giữa tỷ lệ chiết khấu và lãi suất chiết khấu.
Sự khác nhau giữa tỷ lệ chiết khấu và lãi suất chiết khấu.

Sử dụng chiết khấu trong kinh doanh nên hay không?

Câu trả lời là có tuy nhiên cần phải hợp lý, đặc biệt không được lạm dụng. Lý do là bởi khách hàng của bạn luôn mong muốn có được một mức giá hấp dẫn hơn và khi giá trở lại bình thường họ sẽ lại tiếp tục chờ đợi cho tới khi bạn giảm giá mới mua. Chính điều này đã vô tình tạo ra một thói quen xấu cho khách hàng và từ đó làm ảnh hưởng tới kinh doanh của bạn.

Nên dùng chiết khấu bán hàng khi nào?

Như đã tìm hiểu ở trên, chúng ta đều biết được rằng chiết khấu bán hàng mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Có thể tham khảo để áp dụng sử dụng chiết khấu bán hàng trong một số trường hợp sau:

  • Thu hút sự chú ý của khách hàng làm tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
  • Kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng với số lượng nhiều hơn.
  • Khi đối thủ đưa ra chiến lược cạnh tranh thì bạn có thể sử dụng chiết khấu để giữ chân khách hàng.

Doanh số bán hàng có tăng dựa vào chiết khấu không?

Khi có chương trình khuyến mại, chiết khấu là điều kiện giúp khách hàng quan tâm nhiều hơn tới sản phẩm của bạn. Nhờ đó lưu lượng tăng theo doanh số bán hàng cũng tăng lên và tất nhiên bao gồm cả những mặt hàng khác, không chỉ mỗi các mặt hàng được chiết khấu, giảm giá. Do đó, lúc này bạn có thể thu hút được cả những khách hàng tiềm năng cho các mặt hàng khác của doanh nghiệp mình.

Chiết khấu thương mại có tính thuế không?

Theo công văn 457/CTHN-TTHT của Cục Thuế thành phố Hà Nội được ban hành ngày 07/01/2022 trả lời vướng mắc về xuất hóa đơn chiết khấu thương mại cụ thể như sau:

  • Trường hợp Doanh nghiệp/Công ty sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP và có tính chiết khấu thương mại cho khách hàng mua hàng theo quy định của pháp luật thì nội dung hóa đơn cần đảm bảo đúng theo quy định sau:
  • Trường hợp cơ sở kinh doanh có áp dụng hình thức chiết khấu thương mại cho khách hàng hoặc khuyến mại theo quy định của pháp luật thì bắt buộc phải thể hiện rõ khoản chiết khấu thương mại hay khuyến mại trên hóa đơn. Việc xác định giá tính thuế giá trị gia tăng (đã tính thành tiền và chưa có thuế giá trị gia tăng) trong trường hợp có áp dụng chiết khấu thương mại cho khách hàng hoặc khuyến mại thực hiện theo quy định của pháp luật thuế giá trị gia tăng.
  • Trường hợp chiết khấu thương mại dựa theo số lượng, doanh số hàng hóa, dịch vụ thì số tiền chiết khấu của hàng hóa đã đảm bảo được tính điều chỉnh trên hóa đơn bán hàng hóa, dịch vụ của lần mua cuối cùng hoặc có thể là kỳ tiếp sau.
  • Trường hợp số tiền chiết khấu được lập khi chương trình chiết khấu bán hàng đã kết thúc thì được lập hóa đơn điều chỉnh kèm theo bảng kê khai các số hóa đơn cần điều chỉnh, số tiền cũng như tiền thuế điều chỉnh theo quy định như sau:
  • Giá tính thuế áp dụng các mặt hàng hòa, dịch vụ quy định từ khoản 1 đến khoản 21 Điều 7 trong Thông tư 219/2013/TT-BTC bao gồm cả khoản phụ thu cũng như các phí thu thêm ngoài giá hàng hóa/dịch vụ mà cơ sở kinh doanh đã được hưởng trên thực tế.
Tìm hiểu chiết khấu thương mại có tính thuế không?
Tìm hiểu chiết khấu thương mại có tính thuế không?

Kết Luận

Chiết khấu là một hình thức được các chủ doanh nghiệp hàng hóa/dịch vụ áp dụng rộng rãi trong từng thời điểm đặc thù khác nhau trong năm. Những người sử dụng chiết khấu thường sẽ tạo được niềm tin ở khách hàng rằng họ là người có lợi trong giao dịch được thực hiện.

Tuy nhiên, thực tế là bên bán hàng (thực hiện nhiệm vụ) không bao giờ bị thua lỗ hoặc bị thiệt từ sự chiết khấu đó. Đây cũng chính là lý do lý giải cho việc tại sao các doanh nghiệp vẫn tiếp tục duy trì và hơn thế nữa, ngày càng phát triển trên thị trường kinh tế hiện nay.

Trên đây là toàn bộ thông tin về chủ để chiết khấu là gì mà mayruaxegiadinh.com.vn muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng thông qua đây, bạn đã hiểu rõ hơn về thuật ngữ này cũng ảnh hưởng của nó đến ngân hàng, doanh nghiệp.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này của chúng tôi và đừng quên truy cập mayruaxegiadinh.com.vn để nhận thêm những kiến thức hữu ích về mọi lĩnh vực trong đời sống nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *