Thời gian đăng TikTok dễ lên xu hướng đạt “Triệu view”

Thời gian đăng TikTok dễ lên xu hướng đạt “Triệu view”
Đánh giá bài viết

Khung giờ đăng TikTok hiện là vấn đề nhận được sự quan tâm lớn của những nhà sáng tạo nội dung. Khi nào là khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng? Giờ nào đăng TikTok đạt nhiều like, share,…? và vô vàn những câu hỏi liên quan. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cập nhật khung giờ đăng TikTok lên xu hướng nhanh nhất để kênh của bạn dễ dàng thu về “Triệu views”.

Tìm hiểu lên xu hướng TikTok là gì?

Chúng ta không thể phủ nhận về mức độ phủ sóng rộng rãi hiện nay của ứng dụng TikTok trên toàn cầu. Đây là một ứng dụng đem lại vô vàn những lợi ích thiết thực cho người dùng. Không chỉ mang tính chất giải trí mà TikTok còn là nguồn thu nhập khủng và vô tận nếu bạn biết cách khai thác nó.

Lên xu hướng TikTok là việc tài khoản hay các video của bạn tiếp cận được nhiều người. Có thể là những người dùng chủ động tìm kiếm video hay kênh của bạn hoặc TikTok sẽ đề xuất video của bạn đến nhiều người xem hơn. Từ đó giúp nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu cá nhân của bạn lên đáng kể.

Lên xu hướng TikTok giúp tài khoản, video của bạn tiếp cận được nhiều người xem.
Lên xu hướng TikTok giúp tài khoản, video của bạn tiếp cận được nhiều người xem.

Thông thường, các video TikTok của những người nổi tiếng sẽ dễ dàng lên xu hướng, ngoài ra những video có nội dung gây cười hay video mang tính thời sự,… cũng được rất nhiều đối tượng người xem yêu thích.

Các video TikTok được lên xu hướng có lợi ích gì?

Nếu các video hay tài khoản TikTok của bạn được lên xu hướng thì ngoài độ nổi tiếng, bạn còn thu về những nguồn lợi từ việc kinh doanh hoặc được mời làm quảng cáo cho các nhãn hàng. Và nếu thương hiệu cá nhân của bạn được phổ biến trong cộng đồng sẽ còn rất nhiều lợi ích và cơ hội khác dành cho bạn.

Các influencer TikTok nổi tiếng được mời quảng cáo cho các nhãn hàng.
Các influencer TikTok nổi tiếng được mời quảng cáo cho các nhãn hàng.

Thế nhưng để đạt được những điều trên, ngoài việc đem tới những video có nội dung hữu ích cho người xem, bạn còn cần phải biết một số cách để giúp cho video được lên xu hướng hơn. Một trong số cách đó phải kể đến là lựa chọn khung giờ vàng để đăng video.

Mách bạn khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng

Theo kết quả từ một nghiên cứu của Influencer Marketing Hub sau khi tiến hành phân tích kết quả từ hơn 100.000 bài đăng TikTok thì thời điểm vàng luôn thu về tỷ lệ tương tác tốt nhất như sau:

Bảng tổng hợp khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng theo Influencer Marketing Hub.
Bảng tổng hợp khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng theo Influencer Marketing Hub.

Khám phá thời điểm, khung giờ vàng để đăng bài trên TikTok

Để tìm được khung giờ vàng đăng TikTok lý tưởng nhất cho kênh của mình, người dùng hãy sử dụng đến công cụ Account Analytics. Đây là công cụ sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin liên quan đến số lượng truy cập, lượng view, đối tượng xem video, thời gian xem video trung bình,…. 

Bạn có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng công cụ Account Analytics để thực hiện cụ thể như sau:

  • Bước 1: Tạo một Pro Account để truy cập vào TikTok Analytics: Để xem được các số liệu thống kê, trước tiên người dùng cần nâng cấp lên tài khoản TikTok Pro bằng cách nhấn vào dấu ba chấm ở trên cùng bên phải trong hồ sơ => Chọn Manage my account => Chọn Switch to Pro Account.
  • Bước 2: Chọn tài khoản và làm theo những hướng dẫn xuất hiện trên màn hình để hoàn tất quá trình. Tiếp đó, bạn sẽ được đưa trở lại menu tài khoản và nhận được thông báo xác nhận đã nâng cấp lên tài khoản TikTok Pro.
Nâng cấp lên tài khoản lên TikTok Pro.
Nâng cấp lên tài khoản lên TikTok Pro.
  • Bước 3: Làm quen với công cụ TikTok Analytics: Trong phần phân tích, người dùng sẽ tìm được 3 tab gồm:
  • Tổng quan: Phần này sẽ cung cấp thông tin về lượt xem video, người theo dõi cùng lượt xem hồ sơ.
  • Nội dung: Cung cấp những chỉ số về bài đăng bao gồm: lượt xem, lượt thích, bình luận và thời gian xem trung bình.
  • Người theo dõi: Cung cấp các thông tin về sự phát triển của người theo dõi, nội dung đã tương tác và vị trí của những người này.
Làm quen với công cụ TikTok Analytics.
Làm quen với công cụ TikTok Analytics.

Hướng dẫn bạn cách tự xác định khung giờ đăng TikTok dễ lên xu hướng nhất phù hợp với kênh TikTok của mình

Sau khi đã nâng cấp lên tài khoản TikTok Pro và làm quen với công cụ TikTok Analytics trong bài khoản của mình, điều bạn cần làm tiếp theo để phát triển kênh TikTok là tự xác định được khung giờ đăng TikTok dễ lên xu hướng nhất phù hợp với kênh TikTok của bản thân. 

Để làm được điều đó, bạn hãy truy cập và nghiên cứu các thông tin, dữ liệu được cung cấp bởi TikTok Analytics của mình kết hợp với khung giờ vàng đăng TikTok dễ lên xu hướng mà chúng tôi đã đề cập ở trên để xác định được thời điểm đăng tốt nhất cho kênh.

  • Xem lại các hoạt động có nhiều tương tác nhất trên kênh TikTok của bạn

Đối với mọi nền tảng Social Media, cách tốt nhất để tìm hiểu được đâu là nội dung phù hợp với đối tượng khán giả mục tiêu chính là kiểm tra xem nội dung nào đang hiệu quả với khán giả của bạn. Dựa vào công cụ TikTok Analytics để cập nhật những phân tích chính xác về hiệu suất của nội dung hiện có, tham khảo chéo các lượt xem và mức độ tương tác với thời gian đăng.

Xem lại hoạt động có nhiều tương tác.
Xem lại hoạt động có nhiều tương tác.

Phần “Lượt xem video” trong TikTok Analytics sẽ giúp bạn tìm kiếm được thời gian tốt nhất để đăng tải nội dung. Nó cung cấp một cái nhìn tổng quan về khung thời gian có nhiều tương tác nhất cho các nội dung của bạn.

Tìm hiểu khung thời gian đăng TikTok của các đối thủ cạnh tranh

Hãy thử tìm kiếm những tài khoản có cùng đối tượng khán giả mục tiêu với bạn. Sau đó phân tích lịch đăng đối với những bài phổ biến nhất của họ. Việc làm này có thể sẽ giúp bạn học hỏi được rất nhiều từ nội dung thành công của những tài khoản khác.

Nếu bạn nhận thấy nội dung TikTok được đăng tải vào một số ngày cụ thể trong tuần và hoạt động hiệu quả hơn những ngày khác, hãy thử đăng vào những ngày đó tiếp và theo dõi chặt chẽ số liệu phân tích kênh của bạn. 

TikTok sẽ giúp bạn phân tích tính cạnh tranh tương đối dễ dàng, chỉ cần truy cập tài khoản bạn quan tâm và mở bất kỳ TikTok nào của họ là bạn có thể thực hiện được điều này. 

Theo đó, bạn có thể biết khi nào TikTok được đăng cùng số lượt thích, bình luận và chia sẻ mà nó đã nhận được. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tra cứu số lượt xem từ nguồn cấp dữ liệu của tài khoản, chúng nằm ngay ở vị trí cuối hình thu nhỏ của mỗi video.

  • Theo dõi các thời điểm khán giả của bạn trực tuyến

Đối tượng mục tiêu của bạn có khả năng cao sẽ tương tác với nội dung khi họ đang hoạt động trong ứng dụng. Và đề xuất “For your page” cũng bao gồm những nội dung mới đăng tải.

“For your page” hiển thị cho người dùng một danh sách video vô tận bởi thuật toán chọn dựa trên những tương tác trước đây của họ trên ứng dụng. Những video xuất hiện trong phần này sẽ nhận được nhiều lượt xem và tương tác hơn. Vì vậy, bạn nên cố gắng điều chỉnh lịch xuất bản của mình sao cho phù hợp với thời gian hoạt động của số đông người xem kênh.

Phân tích thời điểm khán giả xem trực tuyến.

Để tìm ra thời điểm mà người xem của bạn hoạt động tích cực nhất trong ứng dụng, bạn hãy kiểm tra số liệu phân tích tài khoản Người sáng tạo hoặc Doanh nghiệp của mình.

  • Thực hiện điều chỉnh khi cần thiết

Không có bất kỳ một chiến lược Social Media nào được thiết lập sẵn và TikTok vẫn là một mạng xã hội có nhiều tiềm năng chưa được khai phá nên nó sẽ không ngừng phát triển.

Người dùng mới vẫn luôn tăng lên mỗi ngày kết hợp với nhiều tính năng mới thường xuyên được cập nhật sẽ gây ảnh hưởng đến vị trí của bạn trong thuật toán của TikTok. Điều này có nghĩa là lịch đăng bài của bạn cũng cần điều chỉnh tùy theo thời gian. Do đó, bất cứ khi nào bạn nhận thấy có sự sụt giảm về hiệu suất, hãy xem lại những mẹo này để tìm thời điểm tốt nhất mới để đăng.

 Một số câu hỏi thường gặp liên quan

Số lượng video TikTok nên đăng mỗi ngày là bao nhiêu?

Việc đăng nhiều video trong 1 ngày cũng không phải là cách để lên xu hướng mà đôi khi còn tạo ra sự nhàm chán, mất tương tác người dùng. Mỗi ngày bạn có thể đăng tối đa từ 4-8 video đối với người mới sử dụng và 3-6 video đối với người dùng lâu. Bạn cũng có thể tự kiểm tra để biết được đối với kênh của mình nên đăng bao nhiêu video một ngày là tốt nhất.

 

Tần suất xuất hiện video là cơ hội để gia tăng lượt theo dõi từ những người đã xem mà ở video trước đó họ chưa theo dõi bạn.

Kênh TikTok bị hạn chế tương tác vì sao?

Nguyên nhân khiến tài khoản TikTok bị giảm số người tiếp cận, các lượt tương tác thấp và không lên được xu hướng bởi một số lý do sau:

  • Kênh TikTok hoặc video mà bạn đã đăng tải bị nhiều người báo cáo.
  • Lấy dữ liệu từ video của người khác đăng lại, vi phạm bản quyền và không chỉnh sửa.
  • Có quá nhiều quảng cáo xuất hiện trên kênh TikTok của bạn.
Kênh TikTok chứa nhiều quảng cáo có thể khiến kênh bị hạn chế tương tác.
Kênh TikTok chứa nhiều quảng cáo có thể khiến kênh bị hạn chế tương tác.

Lời Kết

Trở thành người sở hữu kênh TikTok có nhiều lượt tương tác và gia tăng lợi nhuận từ kênh chính là mục tiêu của đa số nhà kinh doanh trên nền tảng này. Trong tương lai, với sự phát triển từ nền tảng cùng những thay đổi trong thói quen của người dùng, bạn cần cập nhật và cải thiện từng ngày để có thể dẫn đầu xu hướng.

Trên đây là toàn bộ nội dung về Khung giờ vàng đăng TikTok dễ lên xu hướng do mayruaxegiadinh.com.vn tổng hợp, hy vọng sẽ giúp ích cho quá trình sáng tạo của bạn trên nền tảng này. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *