Máy rửa xe gia đình

 Chia sẻ bí quyết nấu ốc om chuối đậu ngon, đơn giản

 Chia sẻ bí quyết nấu ốc om chuối đậu ngon, đơn giản
Đánh giá bài viết

Ốc om chuối đậu là một món ăn dân dã đã quá quen thuộc và được nhiều người yêu thích, đặc biệt vào những ngày thời tiết tiết se lạnh. Vậy bạn liệu đã biết các cách chế biến món ốc om chuối đậu siêu ngon mà lại đơn giản chưa?

Bài viết dưới đây sẽ mách bạn bí kíp cách nấu ốc chuối đậu không cần mẻ, ốc om chuối đậu thịt ba chỉ, cách nấu chuối ốc miền Bắc, cách nấu ốc xào chuối, cách nấu ốc chuối đậu cà tím thơm ngon,…..

Cách nấu chuối ốc miền Bắc

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cách làm:

Sơ chế ốc

Ốc sau khi được lấy ra bỏ vỏ thì cho vào chậu, thêm vào chút muối cùng giấm, dùng tay bóp mạnh để phần nhớt còn đọng lại trên thân ốc được loại bỏ rồi đem rửa sạch lại cùng với nước và để ráo.

Sơ chế nguyên liệu còn lại:

Sơ chế nguyên liệu cho cách nấu ốc chuối đậu chuẩn vị Bắc.

Om chuối đậu:

Để ốc được đậm vị mà không dai bạn cần đảo ốc trước. Bắc chảo lên cho nóng rồi cho dầu ăn vào cho tới khi dầu nóng già thì cho 1 nửa hành tỏi băm vào phi thơm, thêm vào chảo chút mắm tôm rồi đảo trước sau đó trút phần ốc vào đảo đều 1 phút là được

Cho 3 lít nước vào nồi om rồi thêm 3 thìa canh nước mắm cùng 1 thìa canh bột ngọt và đảo đều cho gia vị tan ra và giữ lửa nhỏ để om thêm 35 phút.

Tiếp đó bạn hãy cho đậu phụ vào và nấu thêm 15 phút. Cuối cùng cho thêm chuối giã nát và đậu phộng giã nát vào nồi là được.

Khuấy đều tất cả các nguyên liệu trong chảo cùng gia vị lên om thêm 5 phút nữa thì cho thêm rau thơm vào đểu đều thêm 2 phút là tắt bếp.

Thưởng thức món ốc om chuối đậu chuẩn vị Bắc:

Món ốc om chuối đậu này rất hợp để ăn cùng bún. Phần ốc thì giòn quyện cùng vị béo ngậy của chuối đậu, nước om sánh đậm đà.

Tuy cách chế biến khá cầu kỳ một chút nhưng đổi lại chúng ta lại có được 1 nồi ốc om chuối đậu thơm ngon thật xứng đáng đúng không nào?

Thành phẩm món ốc om chuối đậu ngon.

Cách nấu chuối đậu không cần mẻ

Chuẩn bị nguyên liệu:

Lưu ý: Nên chọn loại chuối tiêu xanh còn tươi thì nấu sẽ ngon hơn. Cách nấu chuối đậu không cần mẻ bạn có thể thay thế mẻ bằng khế chua. Tuy nhiên sự thay thế này sẽ mất đi vị thơm đặc trưng của mẻ và ăn không còn được ngon miệng bằng.

Cách làm:

Sơ chế ốc:

Làm sạch thịt ốc rồi ướp cùng gia vị cho món ốc om chuối đậu.

Sơ chế chuối và các nguyên liệu khác:

Rán đậu:

Xào ốc, chuối và thịt:

Om ốc chuối đậu:

Ốc om chuối đậu ngon hơn khi ăn kèm cùng bún và rau sống.

Cách nấu ốc chuối đậu cà tím

Chuẩn bị nguyên liệu:

.

Nguyên liệu nấu ốc chuối đậu cà tím

Cách làm:

Sơ chế ốc:

Sơ chế các nguyên liệu khác:

Xào ốc, chiên đậu và luộc cà tím:

Nấu cà tím với ốc:

Cho vào nồi hết phần cà đã luộc, thêm vào khoảng 2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng cà phê nước mắm, ½ muỗng canh hạt nêm và 2 muỗng canh nước lọc vào đảo đều rồi đun nóng.

Sau đó, cho phần đậu đã chiên và ốc vào nồi dùng đũa để đảo đều. Cho vào khoảng 100ml nước lọc và nấu thêm khoảng 5 phút nữa. Cuối cùng, cho toàn bộ phần rau thơm đã chuẩn bị vào và trộn đều lên rồi tắt bếp và múc ra tô là đã có thể thưởng thức được rồi.

Cà tím nấu ốc đậu

Thành phẩm:

Cà tím nấu ốc sẽ là một món ăn vô cùng dinh dưỡng cho gia đình mà cách chế biến thì lại rất đơn giản. Khi thưởng thức món ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị dai sần sật của thịt ốc cùng vị mềm ngon của cà tím thấm gia vị, đậu phụ thì mềm ngọt răn vô cùng lạ miệng. Đây có lẽ sẽ là một món ăn rất đưa cơm đó nha.

Thành phẩm cách nấu chuối đậu cà tím thơm ngon, bổ dưỡng.

Trên đây là hướng dẫn về các cách làm ốc om chuối đậu thơm ngon, lạ miệng kết hợp cùng một số nguyên liệu đơn giản khác mà mayruaxegiadinh.com.vn muốn gửi đến bạn. CHúc bạn thực hiện thành công món ăn ngay từ lần đầu tiên và có thêm một món ăn ngon chiêu đãi cả gia đình vào mỗi dịp cuối tuần nhé!