Máy rửa xe gia đình

Hướng dẫn 5 cách làm sữa chua mít đơn giản tại nhà

Hướng dẫn 5 cách làm sữa chua mít đơn giản tại nhà
Đánh giá bài viết

Bạn đã từng thưởng thức món sữa chua mít lần nào chưa? Hương vị thơm lừng của mít kết hợp cùng vị ngọt thanh, chua nhẹ của sữa chua chắc chắn đủ sức để chinh phục bạn ngay từ miếng đầu tiên. Cùng mayruaxegiadinh.com.vn học cách làm sữa chua mít đơn giản tại nhà để chiêu đãi bạn bè, người thân và thậm chí có thể kinh doanh ngay sau đây nhé!

Sữa chua mít có tác dụng gì?

Sữa chua mít nổi tiếng là một món tráng miệng thơm ngon bên cạnh đó là sự bổ dưỡng của nó. Vậy sữa chua mít có tác dụng gì?

Tìm hiểu lợi ích của sữa chua mít.

Theo nghiên cứu phân tích về giá trị của sữa chua mít thì loại thức uống này có chứa một lượng lớn beta carotone, phốt pho, kali, canxi, magie, chất béo, protein, carbohydrate,…. Tất cả đều là các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, trong mít còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và sở hữu nhiều vitamin C vì vậy nó có khả năng giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng gây ra bởi các loại virus, vi khuẩn và ngăn ngừa ung thư. Trong khi đó, với mỗi ly sữa chua mít chỉ chứa khoảng 353 calo nhưng bao gồm rất nhiều dưỡng chất hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân.

Đặc biệt, thành phần của mít còn giúp duy trì huyết áp khỏe mạnh. Những thành phần Kali và Natri có trong mít còn giúp thư giãn các mạch máu và duy trì được nồng độ thích hợp.

Sự kết hợp giữa mít và sữa chua hoàn hảo trong việc đem tới tác dụng nuôi dưỡng da khỏe, đẹp và căng tràn sức sống. Do đó, bạn có thể bổ sung sữa chua mít làm món tráng miệng hàng ngày trong thực đơn dinh dưỡng để chăm sóc sức khỏe tổng thể cho cả gia đình đấy.

Một số cách làm sữa chua mít đơn giản tại nhà:

Sữa chua mít không quá khó làm tuy nhiên khi làm cần lưu ý tới một số điều để thành phẩm của chúng ta vừa giữ được độ ngon đúng vị mà lại đảm bảo độ dinh dưỡng. Cùng tham khảo một số cách làm sữa chua mít tại nhà đơn giản sau:

Cách làm sữa chua dầm mít

Chuẩn bị nguyên liệu:

Tiến hành:

Sữa chua dầm mít đơn giản cho thành phẩm món tráng miệng thơm ngon, hương vị sảng khoái.

Cách làm sữa chua mít hoa quả

Chuẩn bị nguyên liệu:

Thực hiện:

Sơ chế nguyên liệu:

Hoàn thành:

Chuẩn bị một cái tô, bát lớn hoặc cốc, cho toàn bộ các nguyên liệu gồm: mít, lê, dưa hấu, xoài, táo, sữa chua, sữa đặc, thạch rau câu, nước cốt dừa cùng chút đá bào vào trong tô rồi trộn đều. Ngoài nguyên liệu chính của món tráng miệng này thì bạn còn có thể chọn thêm các loại hoa quả khác tùy theo sở thích của bản thân hoặc gia đình đều được. Có thể giảm bớt lượng sữa đặc và sữa chua để phù hợp với khẩu vị hơn.

Thành phẩm sữa chua mít hoa quả hấp dẫn, thơm ngon.

Cách làm sữa chua mít túi

Chuẩn bị nguyên liệu:

Tiến hành:

Thành phẩm món sữa chua mít dứa bỏ túi có thể thưởng thức sau 4 tiếng ủ đông lạnh thơm ngon.

Cách làm sữa chua mít trân châu lá dứa

Chuẩn bị nguyên liệu:

Tiến hành:

Thành phẩm:

Mít tươi ngon, giòn ngọt quyện cùng vị chua dịu, thanh mát của sữa chua kèm dẻo thơm của thạch lá dứa rất thích hợp cho những ngày hè nóng bức. Hãy áp dụng cách làm sữa chua mít trân châu lá dứa cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Thành phẩm sữa chua mít trân châu thơm ngon

Cách làm sữa chua mít nếp cẩm

Chuẩn bị nguyên liệu:

Tiến hành:

Hình ảnh sữa chua mít nếp cẩm mềm dẻo, thơm ngon.

Lưu ý cách pha chế tỷ lệ khi làm sữa chua mít được ngon nhất

Theo một số nghiên cứu, sữa chua mít sẽ rất ngon và bổ dưỡng, được lượng lớn người tiêu dùng chấp nhận khi chúng được chế biến bằng cách thêm 6,5% nước ép từ mít, 12% đường và 93,5% sữa tươi. Theo đánh giá cảm quan cho thấy rằng khi áp dụng công thức sữa chua mít sử dụng với tỷ lệ này thì có màu sắc, hương vị cũng như kết cấu xếp hạng tốt nhất và được ưa chuộng nhất.

Lời Kết

Trên đây là một số cách làm sữa chua mít đơn giản tại nhà mà mayruaxegiadinh.com.vn đã tổng hợp và vừa chia sẻ tới bạn đọc, thật không khó để thực hiện đúng không nào?

Sữa chua mít hứa hẹn sẽ là một món ngon với hương vị hấp dẫn đặc biệt trong những ngày hè nóng nực, mang lại công dụng thần kỳ đối với sức khỏe. Hy vọng bạn có thể áp dụng thành công ngay từ lần thử đầu tiên với món tráng miệng này dành tặng cho các thành viên trong gia đình.