Máy rửa xe gia đình

Hộp thư điện tử là gì? Mỗi hộp thư có dạng như thế nào

Hộp thư điện tử là gì? Mỗi hộp thư có dạng như thế nào
Đánh giá bài viết

Có thể nói hộp thư điện tử (email) hiện nay đã trở thành phương tiện được sử dụng phổ biến giúp cho việc giao lưu, truyền đạt, trao đổi, chia sẻ thông tin,…. giữa những cá nhân, tổ chức và quốc gia trên khắp thế giới trở nên nhanh chóng, hiệu quả hơn. Vậy hộp thư điện tử là gì? Mỗi hộp thư điện tử có dạng như thế nào?…. Cùng tìm hiểu chi tiết về nội dung này trong bài viết ngay sau đây nhé!

Thư điện tử email là gì? 

Email là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Electronic Mail” nghĩa là Thư điện tử, là một phương thức trao đổi (gửi -nhận) thư từ thông qua mạng Internet. Trong đó, thông điệp được lưu trữ có thể tồn tại dưới dạng văn bản (text), hình ảnh, âm thanh hay video dưới dạng tệp tin đính kèm.

 

Tìm hiểu thư điện tử email là gì?

Thư điện tử Email là một trong số những phương tiện trao đổi thông tin online phổ biến nhất hiện nay. Đây là một phương pháp liên lạc qua Internet đem lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho người sử dụng. Tuy nhiên, để sử dụng thư điện tử được hiệu quả thì trước tiên bạn cần hiểu rõ về nó.

Email được tạo ra lần đầu tiên vào những năm thập niên 60, tuy nhiên lúc này nó chỉ được sử dụng rất hạn chế. Cho tới khi mạng Internet phát triển hơn thì nhu cầu về thư điện tử cũng tăng cao. Và ở thời điểm hiện tại, email đã trở thành một phương tiện liên lạc online rất phổ biến, quen thuộc với mọi người.

Địa chỉ thư điện tử có dạng gì?

Mỗi địa chỉ thư điện tử đều gồm có 2 phần cơ bản là:

Hộp thư điện tử có dạng như thế nào?

Thư điện tử Email ngày nay sở hữu tốc độ gửi – nhận siêu nhanh, cho phép người dùng trao đổi thông tin gần như tức thì. Đặc biệt, Email còn cho đính kèm được các hình ảnh, âm thanh, video,…. rất sống động và tiện lợi.

Chức năng, lợi ích của thư điện tử 

Chức năng của email

Với mỗi một Email sẽ có một vài chức năng cơ bản như:

Lợi ích của thư điện tử

So với bưu chính truyền thống, thư điện tử email đem lại rất nhiều lợi ích cho người dùng, cụ thể:

Hộp thư điện tử (email) mang lại sự tiện lợi, nhanh chóng cho người dùng.

Phân loại thư điện tử email

Thư điện tử email được chia thành 2 dạng gồm: email cá nhân và email doanh nghiệp. Trong đó, email cá nhân thường được tạo miễn phí và dùng cho cá nhân còn email doanh nghiệp sẽ dành cho các doanh nghiệp sử dụng để dễ quản lý và chuyên nghiệp hơn nhưng cần phải trả phí. 

Hướng dẫn cách đăng ký thư điện tử

Nếu muốn tạo email cá nhân, bạn có thể đăng ký tại những đơn vị cung cấp email miễn phí như: Yahoo!, Gmail hoặc Outlook,…. Trong đó:

 

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để tạo một tài khoản email từ những đơn vị cung cấp dịch vụ được đánh giá tốt nhất hiện nay.

Cách đăng ký Gmail miễn phí

Để tạo một tài khoản Gmail miễn phí, bạn cần thao tác theo các bước như sau:

 

Thư điện tử có dạng gì? Hướng dẫn tạo tài khoản email miễn phí với Gmail và Outlook.

Cách đăng ký miễn phí với Outlook Mail

Để tạo địa chỉ thư điện tử miễn phí với Outlook bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Lời Kết

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đây đã giúp bạn biết được mỗi hộp thư điện tử có dạng như thế nào cùng với cách tạo tài khoản email từ những nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất hiện nay. Đừng quên truy cập mayruaxegiadinh.com.vn để cập nhật kiến thức bổ ích về các lĩnh vực trong cuộc sống mỗi ngày nhé!